Thầy Tam Nguyên
Thiên-Mã
Thiên-Mã
là dịch mã, nên tùy theo ngũ hành của mạnh để phân luận xấu tốt.
Thiên-mã
ngộ Lộc là cách Lộc Mã giao trì, ngựa thả vào đồng cỏ tha hồ mà ăn.
Ngộ
Tràng-sinh là cách thanh vâieät nam đắc lộ, thiếu niên đắc chí.
Nên
các cách Thiên-mã ngộ Triệt Tuần là ngựa què, ngựa chết.
Mã-Đà
: là ngựa què.
Mã-Thiên-hình
: là phù thi mã (xe chở xác chết).
Mã-tuyệt
: là mã cùng đồ
Mã
Lộc-tồn : là chiết tiên mã (bẻ roi đánh ngựa)
Mã-Hoa
: là chiến mã
Mã-Hao
: là dâm mã
Mã
khốc Khách : là mã thắng đủ yên cương vang rền tiếng nhạc.
Mã-Lộc
Tử Phủ : là kim dư phù giá (xe vàng) điện ngọc.
Nên
xét Mã có bị Triệt khắc hại, và bản mạnh ngũ hành, hợp hay khắc mã, các cung có
Mã, bởi vì Thiên-mã là mẫn tiệp, Lộc Mã là cự vạn chi tài, mà sao lại nói năng
quá dở, buôn bán mãi không thấy giàu có.
Hơn
nữa tượng thân thể là chân tay, thì Mã Triệt, Mã Hình là ngựa què, ngựa chết,
mà sao không thấy chân tay tàn tật, chết chóc chi cả, chỉ tại mã của người, mã
đi mướn chạy việc, chứ có đúng vào ngũ hành của Mạnh đâu, mà là mã của mình.
Thầy Tam Nguyên
Thai-Tuế
Thái-tuế
là một hành tinh cư đông vị địa cầu, các thuật số gia đã nhận biết từ sơ hán,
đi theo quỹ đạo Dần Thân, mà mộc ảnh của nó trực xạ vào Dần Thân, nên có tục lệ
kiêng cử quật thổ, kiến tạo gia ốc vào năm Dần, và một vòng chung quanh mặt
trời là 12 năm so với quả đất 1 năm.
Sở
dĩ kiêng cữ vào năm Dần, vì hình ảnh quá lớn của Tuế xạ và cung Dần, ví như ta
đi dưới ánh nắng mặt trời, hình bóng của ta in trên mặt đất, nên mới đặt là nhiếp đề cách, đối với sao Thái-Tuế.
Thái-tuế
tượng trưng các hành động, cử chỉ, và vẻ mặt của con người, về cách giao tiếp
với xã hội, tức là công ăn việc làm của mình.
Thái-tuế
là đức nhân của ngũ đức.
Thái-tuế
chỉ phước may mắn của con người .
Ở khoa Thiên-văn tượng Thái-tuế
Mùa xuân là nhiếp-đề.
Mùa hạ là trùng hoa.
Mùa thu là ứng tinh.
Và mùa Đông là kỳ tinh.
Cũng
như Tràng-sinh, chỉ các ngành thứ bậc trong gia đình, chịu lấy may mắn của vòng
Thái-tuế là 12 sao mà tiêu trưởng, Nên Thái-tuế kèm thêm Thiên-không, Quán-sách
thuộc Hỏa, rĩ hỏa đức vượng, để Tuế Mộc chịu lấy mà năng sinh Phú, sinh qúy, và
sinh đủ mọi thứ, có thể cả bấn hàn nữa, là do Lộc-tồn Thổ, kèm hai bên là chất
Kim của Dương Đà hộ vệ để khỏi khuyết tuyệt đi.
Nên
ba vòng Tràng-sinh, Thái-tuế, Lộc-tồn, Kinh-đà, Thiên-không, kết hợp lại cho đủ
ngũ hành, để lưu niên vận hạn, mà biết được vận hành hoạ phúc của gia dinh,
chức phận tài lộc có bị chuyển hoán là do dịch mã, và phương hướng có thể được
ag cöôïc t qu nhn ph gp l do Khôi-Việt.
Như
vậy nếu Thái-tuế thuộc Hỏa, thì lưu hạn thiếu đi một hành Mộc trong ngũ hành,
mà hành Mộc là cử chỉ, là việc làm ăn, là phước may mắn không có.
Lưu
hạn phải chăng là muốn biết công việc,nghề nghiệp có được phát đạt thịnh vượng
không .
Cũng
như thiếu Tràng-sinh, thời không thể hiểu biết được các thứ bậc trong gia đình,
cha con chồng vợ, nam nữ, thứ trưởng, thê thiếp ra sao.
Và
không có Lộc-tồn, sẽ không biết kết quả của công ăn việc làm, phú qúy bần tiện
thế nào vậy.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét