Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2013

Thiên Mã - Thái Tuế


Thầy Tam Nguyên


Thiên-Mã
Thiên-Mã là dịch mã, nên tùy theo ngũ hành của mạnh để phân luận xấu tốt.
Thiên-mã ngộ Lộc là cách Lộc Mã giao trì, ngựa thả vào đồng cỏ tha hồ mà ăn.
Ngộ Tràng-sinh là cách thanh vâieät nam đắc lộ, thiếu niên đắc chí.
Nên các cách Thiên-mã ngộ Triệt Tuần là ngựa què, ngựa chết.
Mã-Đà : là ngựa què.
Mã-Thiên-hình : là phù thi mã (xe chở xác chết).
Mã-tuyệt : là mã cùng đồ
Mã Lộc-tồn : là chiết tiên mã (bẻ roi đánh ngựa)
Mã-Hoa : là chiến mã
Mã-Hao : là dâm mã
Mã khốc Khách : là mã thắng đủ yên cương vang rền tiếng nhạc.
Mã-Lộc Tử Phủ : là kim dư phù giá (xe vàng) điện ngọc.
Nên xét Mã có bị Triệt khắc hại, và bản mạnh ngũ hành, hợp hay khắc mã, các cung có Mã, bởi vì Thiên-mã là mẫn tiệp, Lộc Mã là cự vạn chi tài, mà sao lại nói năng quá dở, buôn bán mãi không thấy giàu có.
Hơn nữa tượng thân thể là chân tay, thì Mã Triệt, Mã Hình là ngựa què, ngựa chết, mà sao không thấy chân tay tàn tật, chết chóc chi cả, chỉ tại mã của người, mã đi mướn chạy việc, chứ có đúng vào ngũ hành của Mạnh đâu, mà là mã của mình.

Thầy Tam Nguyên

Thai-Tuế
Thái-tuế là một hành tinh cư đông vị địa cầu, các thuật số gia đã nhận biết từ sơ hán, đi theo quỹ đạo Dần Thân, mà mộc ảnh của nó trực xạ vào Dần Thân, nên có tục lệ kiêng cử quật thổ, kiến tạo gia ốc vào năm Dần, và một vòng chung quanh mặt trời là 12 năm so với quả đất 1 năm.
Sở dĩ kiêng cữ vào năm Dần, vì hình ảnh quá lớn của Tuế xạ và cung Dần, ví như ta đi dưới ánh nắng mặt trời, hình bóng của ta in trên mặt đất, nên mới đặt  là nhiếp đề cách, đối với sao Thái-Tuế.
Thái-tuế tượng trưng các hành động, cử chỉ, và vẻ mặt của con người, về cách giao tiếp với xã hội, tức là công ăn việc làm của mình.
Thái-tuế là đức nhân của ngũ đức.
Thái-tuế chỉ phước may mắn của con người .
              Ở khoa Thiên-văn tượng Thái-tuế
                   Mùa xuân là nhiếp-đề.
                   Mùa hạ là trùng hoa.
                   Mùa thu là ứng tinh.
                   Và mùa Đông là kỳ tinh.
Cũng như Tràng-sinh, chỉ các ngành thứ bậc trong gia đình, chịu lấy may mắn của vòng Thái-tuế là 12 sao mà tiêu trưởng, Nên Thái-tuế kèm thêm Thiên-không, Quán-sách thuộc Hỏa, rĩ hỏa đức vượng, để Tuế Mộc chịu lấy mà năng sinh Phú, sinh qúy, và sinh đủ mọi thứ, có thể cả bấn hàn nữa, là do Lộc-tồn Thổ, kèm hai bên là chất Kim của Dương Đà hộ vệ để khỏi khuyết tuyệt đi.
Nên ba vòng Tràng-sinh, Thái-tuế, Lộc-tồn, Kinh-đà, Thiên-không, kết hợp lại cho đủ ngũ hành, để lưu niên vận hạn, mà biết được vận hành hoạ phúc của gia dinh, chức phận tài lộc có bị chuyển hoán là do dịch mã, và phương hướng có thể được ag cöôïc t qu nhn ph gp l do Khôi-Việt.
Như vậy nếu Thái-tuế thuộc Hỏa, thì lưu hạn thiếu đi một hành Mộc trong ngũ hành, mà hành Mộc là cử chỉ, là việc làm ăn, là phước may mắn không có.
Lưu hạn phải chăng là muốn biết công việc,nghề nghiệp có được phát đạt thịnh vượng không .
Cũng như thiếu Tràng-sinh, thời không thể hiểu biết được các thứ bậc trong gia đình, cha con chồng vợ, nam nữ, thứ trưởng, thê thiếp ra sao.
Và không có Lộc-tồn, sẽ không biết kết quả của công ăn việc làm, phú qúy bần tiện thế nào vậy.

Thầy Tam Nguyên

Sưu tầm


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét